MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC của du lịch Việt Nam đến năm 2020 là "cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới".
HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc vòng đàm phán cuối cùng vào ngày 05.10.2015 vừa qua chắc chắn sẽ tạo ra vận hội mới cho lộ trình phát triển của Việt Nam. Tuy vậy, so với giai đoạn gia nhập WTO, trong làn sóng hội nhập này, so với các khu vực kinh doanh thì khối kinh tế tư nhân có vẻ "lạc quan thận trọng" hơn nhiều.