Integrated Articles of GIBC Experts

Experts' perspective

FDI 2015: Tăng tốc về đích ngoạn mục!
FDI 2015: Tăng tốc về đích ngoạn mục!
Các tiến bộ vượt bậc của quản lý nhà nước đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng về FDI trong 5 tháng cuối năm 2015, làm đảo chiều từ suy giảm trong 7 tháng đầu năm so cùng kỳ 2014, sang tăng trưởng trong 5 tháng cuối năm, giúp FDI về đích ngoạn mục, đạt 22,7 tỷ USD. Dự kiến nguồn vốn FDI thực hiện trong 2016 sẽ tăng khoảng 10 - 15% so với mức đã đạt được trong 2015.
Để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
Để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC của du lịch Việt Nam đến năm 2020 là "cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới".

Vận hội TPP và bình đẳng
Vận hội TPP và bình đẳng

HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc vòng đàm phán cuối cùng vào ngày 05.10.2015 vừa qua chắc chắn sẽ tạo ra vận hội mới cho lộ trình phát triển của Việt Nam. Tuy vậy, so với giai đoạn gia nhập WTO, trong làn sóng hội nhập này, so với các khu vực kinh doanh thì khối kinh tế tư nhân có vẻ "lạc quan thận trọng" hơn nhiều.

Bán nhà kèm nông trại mini
Bán nhà kèm nông trại mini
Đánh giá về dòng sản phẩm này, ông Huỳnh Phước Nghĩa - Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty Tư vấn Kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC) nhận xét: "Mô hình nhà ở kèm nông trại mini khá mới mẻ. Hãy còn sớm để đoán phản ứng của thị trường, song nhu cầu này tại TP HCM có thật, thậm chí không hề nhỏ".
Thoái vốn DNNN: Đừng để mất Thương hiệu Việt!
Thoái vốn DNNN: Đừng để mất Thương hiệu Việt!
Trước khả năng tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam ngày càng gia tăng từ quá trình CPH DNNN, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng Việt Nam cần tính đến việc phải bảo vệ thương hiệu Việt. Bởi vì việc chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài sẽ mang lại lợi ích ngay nhưng tiềm ẩn khả năng làm mất đi thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm Việt đã có.