Tổng hợp tin tức và sự kiện GIBC

Truyền thông

Cho là nhận

03-07-2014

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Hội đồng cố vấn đối ngoại PepsiCo. Đông Nam Á, Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu - GIBC, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ STF: 

10 năm đồng hành cùng STF, tôi nhận thấy tổ chức này luôn tập trung vào tôn chỉ của mình với các hoạt động hỗ trợ chuyên về giáo dục đào tạo. Với những gì đã làm được, STF đã tạo ra được một thông điệp đối với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ về sự phát triển bền vững trong kinh doanh ở góc độ trách nhiệm xã hội. 

Với các doanh nghiệp, tôi nghĩ một trong những mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh doanh là tạo sự bền vững, và sự bền vững đó được xây dựng trên cơ sở công ty phải có hiệu quả về kinh tế, có trách nhiệm về mặt luật pháp, không vi phạm các nguyên tắc ứng xử của xã hội, cộng đồng. 

Doanh nghiệp hoạt động là phải có lợi nhuận, nhưng cũng cần có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng, một điều mà ngày nay không chỉ là ý niệm, mà đã trở thành bắt buộc. Công bằng mà nói, trách nhiệm xã hội chính là một phần trong chiến lược kinh doanh chứ không đơn thuần là hoạt động từ thiện. 

Trong 10 năm hoạt động, STF đã quy tụ được một đội ngũ doanh nhân bên mình. Trong giai đoạn tới, tôi nghĩ STF sẽ không dừng lại ở những việc mình đang làm, mà sẽ mở rộng hơn nữa, để các chương trình được lan tỏa xa hơn, để giới doanh nghiệp cùng đồng hành đóng góp vào xã hội về giáo dục và đào tạo.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ: 

Sau thời gian đầu còn khá âm thầm, những năm gần đây, hoạt động của STF ngày càng được mở rộng, nhất là trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn, nhưng giới doanh nghiệp vẫn đồng hành cùng quỹ. Với tôi, tâm niệm đóng góp cho cộng đồng luôn thôi thúc, nhất là những đóng góp cho giáo dục, vốn được coi là nền tảng của xã hội. Tôi biết rằng hiện nay, vì điều kiện kinh tế khó khăn, rất nhiều học sinh, sinh viên học lực giỏi không thể đến trường. 

Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng nếu chúng ta không quan tâm đến các bạn trẻ đó thì đất nước sẽ mất đi một phần những người tài giỏi. Và tôn chỉ hỗ trợ giáo dục phát triển nguồn nhân lực của STF đúng với tâm nguyện của chúng tôi. Qua các chương trình của STF, nhiều học sinh, sinh viên nhận được học bổng, và nhờ đó vượt qua được khó khăn và thành danh. Chính điều đó đem lại cho chúng tôi một niềm hạnh phúc rất lớn. Kinh doanh khi có lợi nhuận thì đóng góp lại cho cộng đồng là một trách nhiệm tất yếu. 

Trách nhiệm đó, vừa là tâm linh với quan niệm cho đi thì nhận lại, vừa là thực tế chúng ta có trách nhiệm với xã hội thì sẽ nhận được sự đồng cảm của người tiêu dùng. Riêng với tôi, làm công tác xã hội phải là từ tấm lòng, chứ không phải là quảng bá hình ảnh. Tôi nghĩ trong thời gian tới, STF nên có những chương trình dài hơi, căn cơ hơn nữa để có thêm nhà tài trợ nhằm mang nhiều niềm vui hơn cho những người cần giúp đỡ.

Ông Pornchai Thuratum - Tổng giám đốc KFC Việt Nam: 

Sự kiện nhà hàng thứ 100 của KFC là cột mốc đánh dấu bước phát triển mạnh trong tương lai của KFC, vì thế chúng tôi đã quyết định cùng STF tạo nên Quỹ học bổng dài hạn STF-KFC cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ những ngày đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, KFC đã có những kế hoạch, những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, từ trao học bổng đến ủng hộ quỹ hay tạo thu nhập bán thời gian cho các sinh viên. 

Với việc tài trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên trên cả nước, KFC luôn mong muốn những người thụ hưởng không ngừng nâng cao trình độ học tập, rèn luyện kỹ năng, hạnh kiểm để trở thành những tấm gương sáng cho các bạn học sinh sinh viên khác noi theo. Số tiền tài trợ 100.000 đô la Mỹ trong một năm chỉ là sự khởi đầu trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của KFC. Mặc dù đang trong bối cảnh chung của hoạt động kinh doanh vẫn chưa thuận lợi, nhưng KFC luôn mong muốn phát huy hoạt động này cho những năm tới, không chỉ là quỹ học bổng STF - KFC mà còn có nhiều chương trình vì xã hội hơn nữa.

http://www.thesaigontimes.vn/Home/xahoi/doisong/71890/Cho-la-nhan.html