Tổng hợp bài viết chuyên gia GIBC

Củng cố vị thế doanh nghiệp tư nhân
Củng cố vị thế doanh nghiệp tư nhân

Hai năm trở lại đây, vấn đề tái cơ cấu nền kinh tế – một chủ trương lớn của Nhà nước – đã được đề cập trên diễn đàn Quốc hội, tại các cuộc hội thảo qui mô quốc gia, cũng là lúc nhiều người đặt vấn đề cần mạnh dạn thay đổi cách nhìn nhận vai trò và vị trí doanh nghiệp tư nhân trong sự nghiệp phát triển của đất nước. Tweet Củng cố vị thế doanh nghiệp tư nhân Ảnh minh họa. Trước thời kỳ đổi mới, cả nước chỉ có 15.000 doanh nghiệp tư nhân, đến nay con số này đã lên đến 600.000. Số liệu từ nhiều nguồn khác nhau cho thấy khát vọng làm giàu của doanh nhân biểu hiện qua con số khoảng 80.000 doanh nghiệp tư nhân được thành lập mỗi năm, nhưng đồng thời những khó khăn trong làm ăn cũng khiến một số lượng tương ứng phải phá sản hoặc tạm ngừng hoạt động. 

Địa ốc kỳ vọng phất lên trong năm mới
Địa ốc kỳ vọng phất lên trong năm mới

Kỳ vọng thị trường nhà đất sẽ có nhiều cú hích trong năm 2015, hàng loạt các doanh nghiệp địa ốc đã lập kế hoạch bán hàng, công bố mở bán với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng đột biến so với năm 2014. Chia sẻ với VnExpress những ngày đầu xuân Ất Mùi, lãnh đạo cấp cao của  Công ty Novaland dự báo năm 2015 thị trường bất động sản hứa hẹn khởi sắc hơn. Cơ sở để công ty tin tưởng vào bức tranh tươi sáng của năm mới là mãi lực đã tăng cao trong năm 2014 và tâm lý thị trường đang được cải thiện đáng kể. "Novaland đã có 3.000 giao dịch thành công trong năm Giáp Ngọ. Năm Ất Mùi doanh thu sẽ cao hơn vì chúng tôi dự kiến bán 4.000 sản phẩm.

"Doanh nghiệp Việt Nam đang mất dần sức chiến đấu"
"Doanh nghiệp Việt Nam đang mất dần sức chiến đấu"

BizLIVE - “Nếu ai thương quê hương, thương Tổ quốc, hãy bảo vệ người giàu một cách chính đáng thì nền kinh tế mới phát triển tốt được”, người từng là Chủ tịch PepsiCo Việt Nam, ông Phạm Phú Ngọc Trai nói với BizLIVE. Tweet . “Doanh nghiệp Việt Nam đang mất dần sức chiến đấu!” Ông Phạm Phú Ngọc Trai. Là một trong số hiếm hoi những lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, Phạm Phú Ngọc Trai từng dẫn dắt PepsiCo qua mặt Coca Cola tại Việt Nam, được giới doanh nhân nhắc đến như một biểu tượng về quản trị, marketing, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp... 

Bất động sản đua nhau cậy nhờ showbiz
Bất động sản đua nhau cậy nhờ showbiz

Tùy vào độ "hot" cũng như thời gian quảng bá cho dự án, một nghệ sĩ làm đại sứ thương hiệu có thể nhận từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Địa ốc mượn người nổi tiếng tiếp thị sản phẩm / Địa ốc hạng sang chèo kéo khách bằng thẻ V.I.P Khảo sát của VnExpress trong 2 tháng qua, số lượng dự án mở bán tại TP HCM có sử dụng người nổi tiếng quảng bá thương hiệu đang tăng mạnh so với cùng kỳ. Nếu đầu năm ngoái chỉ lác đác vài doanh nghiệp tung chiêu tiếp thị này thì 8 tuần nay, số lượng người của công chúng đi dự các sự kiện mở bán, công bố dự án hoặc làm đại sứ bất động sản dày đặc hơn. 

Năm 2015, đầu tư nhà đất có cơ hội sinh lời 15-20%
Năm 2015, đầu tư nhà đất có cơ hội sinh lời 15-20%

Các chuyên gia dự báo năm 2015 người có thu nhập trung bình sẽ dễ dàng tiếp cận chung cư giá rẻ hơn trong khi đầu tư căn hộ cao cấp và đất nền có cơ hội sinh lời 15-20% do thị trường bất động sản có dấu hiệu hồi phục ở các phân khúc này.